สารพันปัญหา

คำตอบ : กรณี ชื่อ-นามสกุล หรือคำนำหน้า และเลขบัตรประชาชนผิด เท่านั้น!! ท่านสามารถเขียนคำร้องขอแก้ไขข้อมูล และยื่นหลักฐานดังต่อไปนี้
1. แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล คำร้อง (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
2. ใบสมัครที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

โดยให้สแกนเอกสารทั้ง 3 ฉบับ เป็น PDF แล้วแนบไฟล์ส่งมายังระบบรับสมัครโดยส่งเอกสารผ่านทาง Email : oprecruit@coj.go.th  ภายในวันที่ 5 เมษายน 2567 ในวันและเวลาราชการ เมื่อได้รับการยืนยันตัวบุคคลแล้ว ระบบจะดำเนินการแก้ไขข้อมูลให้ต่อไป หากขอแก้ไขข้อมูลเกินระยะเวลาที่กำหนด จะไม่สามารถดำเนินการแก้ไขใดๆได้

หมายเหตุ : กรณีที่ผู้สมัครกรอกข้อมูลอื่นผิด สามารถยื่นแก้ไขข้อมูลได้ในรอบสอบสัมภาษณ์

คำตอบ : ผู้สมัครที่ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 - 5 เมษายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ

คำตอบ : การชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ สามารถชำระได้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 - 6 เมษายน 2567 ได้ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

(1)กรณีชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร สามารถนำแบบฟอร์มการชำระเงินไปชำระ ได้เฉพาะที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย (ทุกสาขาทั่วประเทศ) ภายในเวลาทำการของธนาคาร

(2)กรณีชำระเงินผ่านเครื่อง ATM ของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ผู้สมัครที่มีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย ทั้งนี้ สามารถชำระได้ ภายในที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น.

(3)กรณีชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai Nextให้ผู้สมัครเปิดแอปพลิเคชัน แล้วปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกำหนดไว้ ทั้งนี้ สามารถชำระได้ ภายในที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 22.00 น.

การรับสมัครสอบแข่งขันจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้วเท่านั้น โดยให้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย

คำตอบ : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแบ่งตามประเภท ดังนี้
- สมัครสอบทั้งภาค ก. และภาค ข. จำนวน 530 บาท
- สมัครสอบเฉพาะภาค ข. จำนวน 430 บาท
ซึ่งประกอบด้วยค่าธรรมเนียมการสอบ และค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 บาท
ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น 

คำตอบ : สำนักงานศาลยุติธรรมจะประกาศรายชื่อ สถานที่ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบแข่งขันให้ทราบทาง https://op.coj.go.th และ www.coj.go.th และ https://op.thaijobjob.com

คำตอบ : ผู้สมัครสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานศาลยุติธรรม โทรศัพท์ 02-541-2898 : โทรสาร 0-2541-2350 ในวันและเวลาราชการ